Góc Chia Sẻ

Mách bạn cách chữa mụn đơn giản tại nhà

Mụn luôn là sự phiền phức, thậm chí là nỗi ám ảnh với bất kỳ ai. Những cách chữa mụn đơn giản sau đây sẽ giúp bạn từng bước biến ước mơ đó thành hiện thực. Hãy cùng tham khảo nhé!

1. Tẩy da chết bằng mặt nạ đường

Tẩy da chết là công đoạn cực kỳ cần thiết để có thể chữa mụn hiệu quả. Khi thực hiện tẩy da chết tại nhà, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, nhẹ nhàng như đường nâu để loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn và nhiều tác nhân gây mụn khác ra khỏi lỗ chân lông.

  

Cách làm rất đơn giản: trộn đều 3 thìa đường nâu với 1 thìa mật ong rồi nhẹ nhàng thoa đều lên da mặt theo chuyển động đường tròn. Để nguyên hỗn hợp trên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh, vỗ đều để làm khô da mặt.

2. Mặt nạ lá neem

Lá neem là một nguyên liệu chữa mụn tự nhiên mang đến hiệu quả cao. Trong lá neem có chứa nhiều thành phần kháng khuẩn, chống nấm và có khả năng thanh lọc máu rất tốt. Ngoài ra, loại lá này cũng có thể làm mát da và ngăn ngừa các nguy cơ gây mụn trên da.
Để sử dụng cach chua mun [https://chiemdep.blogspot.com/2017/03/ban-biet-cach-chua-mun-boc-ung-cach.html ] bằng lá neem tại nhà, bạn xay nhỏ lá thành hỗn hợp nhuyễn (có thể dùng lá tươi hoặc lá khô), cho thêm 1 thìa multani mitti (đất sét làm sạch da), 1/4 thìa bột nghệ và 1 thìa sữa thô (raw milk). Đắp hỗn hợp lên da trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

 3. Mặt nạ khoai tây



Khoai tây có thể thấm hút hiệu quả lượng dầu thừa, đồng thời loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn cho da mặt, giảm thiểu các vết thâm quầng, bọng mắt xấu xí cũng như xóa mờ sẹo do mụn để lại. Thực hiện cách chữa mụn như sau: Thái khoai tây thành lát mỏng và đắp lên vùng da mụn hoặc ép lấy nước để thoa lên vùng mụn. Các lát khoai tây mỏng còn có thể được sử dụng để đắp lên vùng da dưới mắt để loại bỏ vết thâm quầng và bọng mắt.
Mách bạn cách chữa mụn đơn giản tại nhà Mách bạn cách chữa mụn đơn giản tại nhà Reviewed by Unknown on 16:59 Rating: 5

Không có nhận xét nào :