Góc Chia Sẻ

Tinh dầu bạc hà và cách điều chế rất đơn giản

Tinh dầu bạc hà đã xuất hiện từ rất lâu rồi, nó có rất nhiều công dụng trong cuộc sống của chúng ta, từ chữa bệnh, xông phòng, đến làm đẹp cực kì hiệu quả. Và hơn hết, cách tinh chế ra tinh dầu bạc hà cũng rất đơn giản, các bạn chỉ cần làm theo những bước sau đây.

Để tinh chế ra một lọ tinh dầu bạc hà, những bước sau đây là hết sức quan trọng, các bạn cần nắm rõ để có thể điều chế nên một lọ tinh dầu đúng cách, lại cực kì an toàn nữa:

Tinh dầu bạc hà và cách điều chế rất đơn giản

Bước 1: Đây là khâu chuẩn bị nguyên liệu, tất nhiên là phải có lá bạc hà rồi, tuy nhiên các bạn còn cần chuẩn bị thêm những vật dụng sau như khay, vải, lọ thủy tinh có nắp.

Bước 2: Rửa thật sạch lá bạc hà với nước. Cần nhớ lá bạc hà nên lấy những lúc cây đã bắt đầu nở hoa và các bạn tranh thủ hái lúc sáng sớm là sẽ tốt nhất nhé.

Bước 3: Để cho lá bạc hà khô, sau đó đem giã thật nhuyễn để lấy tinh dầu tự nhiên từ trong lá bạc hà và cần lưu ý đừng để nát quá.

>>> Xem thêm: tinh dầu bạc hà mua ở đâu [https://www.facebook.com/oilbea/posts/536983729825322]


Bước 4: Cho phần xác lá bạc hà vào trong lọ thủy tinh đã chuẩn bị từ trước và đổ vào lọ một ít dầu ô liu sao cho vừa ngập được phần lá. Lắc thật đều tay lọ thủy tinh.

Tinh dầu bạc hà và cách điều chế rất đơn giản


Bước 5: Sau một ngày, hãy sử dụng vải mỏng để tách phần tinh dầu ra khỏi phần xác lá các bạn nhé.

Vậy là chúng ta đã có được một lọ tinh dầu bạc hà cực kì chất lượng rồi. Sau khi thu được tinh dầu bạc hà như ý muốn, các bạn nên đặt lọ ở nơi thật thoáng, nhiệt độ mát, tránh để mặt trời trực tiếp chiếu vào. Tuy nhiên, nếu thật sự không có thời gian chuẩn bị cũng như điểu chế, các bạn có thể tham khảo mua tinh dầu bạc hà trực tiếp tại Oilbea.com nhé!
Tinh dầu bạc hà và cách điều chế rất đơn giản Tinh dầu bạc hà và cách điều chế rất đơn giản Reviewed by Huỳnh Anh Vũ on 21:45 Rating: 5

Không có nhận xét nào :