Góc Chia Sẻ

Cách tinh chế một lọ dầu gấc làm đẹp

Tinh dầu gấc có lẽ đã quá sức quen thuộc đối với bất kì ai trong chúng ta rồi đúng không nhỉ? Tinh dầu gấc cực kì hiệu quả khi sử dụng trong các mục đích như: làm đẹp, chữa trị bệnh, trị mụn... Tuy nhiên để tinh chế ra một lọ tinh dầu gấc như vậy liệu bạn có biết cách làm?

Cách tinh chế một lọ dầu gấc làm đẹp

Cách tinh chế dầu gấc

Nói rõ hơn với các bạn, dầu gấc chế biến từ gấc tươi hoặc gấc khô dưới dạng dung dịch, rất hiệu quả, tốt khi sử dụng để làm đẹp, hoặc chữa một số bệnh.

Và sau đây sẽ là cách làm dầu gấc:
Các bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả gấc, khoảng 300ml dầu oliu, dầu dừa hay thậm chí là dầu ăn nữa. Một chén rượu trắng.

Cách tinh chế một lọ dầu gấc làm đẹp

Và bây giờ thì bắt đầu tinh chế dầu gấc thôi nào. Đầu tiên hãy chế biến những quả gấc trước. Bổ đôi quả gấc ra rồi sử dụng muỗng để tách lấy hạt gấc ra ngoài, thịt gấc thì để vào bên trong một bát nhỏ. Chúng ta sẽ thấy có cùi mỡ vàng của gấc lộ ra, đem nạo và để vào trong một bát khác, cùi mỡ vàng cực kì tốt cho bé vì rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là DHA.

Tiếp theo hãy sấy thật khô hạt gấc rồi bóc màng khô ra ngoài. Mang chỗ này đem đi xay thật nhuyễn cùng thịt gấc để ban nãy. Đem hỗn hợp này trộn đều với một loại dầu ( đã chuẩn bị bên trên ) rồi đem đun trên bếp cho đến khoảng 70 độ C. Chú ý thường xuyên khuấy đều để duy trì nhiệt độ. Cuối cùng hãy dùng màng lọc, vải mỏng để chắt lấy tinh dầu gấc từ hỗn hợp bên trên.

Vậy là chúng ta đã có ngay một phần tinh dầu gấc để dành sử dụng rồi. Đem đựng trong lọ thủy tinh để bảo quản kĩ các bạn nhé!

Cách tinh chế một lọ dầu gấc làm đẹp Cách tinh chế một lọ dầu gấc làm đẹp Reviewed by Huỳnh Anh Vũ on 20:28 Rating: 5

Không có nhận xét nào :