Góc Chia Sẻ

Sự thật về các sản phẩm trị nám da mặt


Nám da gây ra sự đổi màu trên bề mặt da. Nó thường xuất hiện như là màu nâu đậm nhạt và tiến tới đậm dần trên má, trên môi, trán và cằm. Các yếu tố chính gây ra nám da có thay đổi nội tiết tố và phơi ngoài nắng, do đó cách trị nám da mặt hiệu quả nhất và lâu dài là nhằm vào những nguyên nhân. Có những chất hóa học trị nám cơ bản thường có trong các sản phẩm trị nám da mặt , bài viết sau đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về các loại chất này

#1 Hydroquinone

Hydroquinone là thành phần thường thấy trong kem dưỡng da, kem trị nám da, gel hoặc chất lỏng.







Sử dụng Hydroquinone trong trị nám da mặt

Hydroquinone (HQ) , còn được gọi là dihydroxybenzen , là một hợp chất hydroxyphenolic đó là cấu trúc tương tự như tiền thân của hắc tố melanin . Nó ức chế sự chuyển đổi của DOPA để melanin bằng cách ức chế các enzyme , tyrosinase . HQ ảnh hưởng đến không chỉ sự hình thành melanization và sự xuống cấp của các melanosomes mà nó còn ảnh hưởng đến cấu trúc màng của tế bào hắc tố và cuối cùng gây ra hoại tử toàn bộ melanin – nguyên nhân chủ yếu gây nám da mặt
Nó hoạt động bằng cách ngăn chặn quá trình hóa học tự nhiên trong da của bạn chịu trách nhiệm cho việc tạo các melanin- lượng sắc tố đen gây nám da cũng sẽ được giảm.

Nồng độ

Nồng độ dao động từ 2 – 4% là nồng độ an toàn được khuyến cáo sử dụng trong các loại thuốc đặc trị nám da mặt. Ở nồng độ này, các sản phẩm đặc trị nám da mặt có thể xuất hiện tác dụng phụ ở mức tối thiểu nhất.

Lưu ý

Hydroquinone có thể dùng riêng rẽ (2-4 ‰) hoặc dùng phối hợp với azelaic acid (0.05-0.1 ‰) Kem thoa dưới dạng mỹ phẩm chỉ chứa 2 ‰ hydroquinone.

#2 L-cystien

L-cystien được biết tới là một amino acid tự nhiên, l-cystien có chứa gốc –SH, chúng có tác dụng tăng chuyển hoá ở da, rất tốt cho việc khử các gốc tự do. chính vì lý do này mà L-Cystien có tác dụng điều trị nám da mặt và các bệnh lý về da mặt như sạm, thâm đen, da bị hư tổn … rất hiệu quả.


Cách trị nám da mặt bằng L-Cystien

L-Cystien có đủ trong hắc tố bào sẽ tác dụng với dopaquinone tạo ra cystinyldopa có tác dụng điều chỉnh sự cấu tạo hắc tố ở da. L-Cystien làm tăng chuyển hóa ở da, đưa hắc tố ra lớp da phía ngoài và đào thải cùng với lớp sừng. Các hắc tố tăng quá mức gây ra sạm da, rám má còn được đào thải qua đường bạch huyết, đường máu ra nước tiểu. Hắc tố giảm xuống làm làn da trắng sáng hơn.

Lưu ý:

L-Cystien có tác dụng phụ trợ chậm nhưng bền lâu. không nên lạm dụng, vài trường hợp có thể gặp tăng mụn trứng cá nhẹ ở gia đoạn đầu dùng thuốc, đây là tác dụng loại bỏ chất cặn bã ở da của thuốc và sẽ hết khi tiếp tục điều trị.

#3 Kojic Acid

Hãy xem xét một loại kem có chứa axit kojic. Kojic Acid là một chất tự nhiên có nguồn gốc từ nấm, là một sản phẩm của quá trình lên men gạo hoặc rượu gạo mà lại rất có lợi cho da do các bác sĩ người Nhật nghiên cứu ra. Điều đó có nghĩa rằng kojic acid là hoàn toàn tự nhiên không gây độc hại cho da.

Tác dụng của Kojic acid trong điều trị nám da mặt

Kojic Acid có tác dụng ức chế enzyme tyrosinase sản sinh melanin, là chất cung cấp sắc tố đen cho da và càng có nhiều melanin, da bạn càng sậm màu hơn. Các đốm nâu trên da gây ra do tuổi tác, do bức xạ mặt trời là nơi tập trung melanin nhiều hơn so với vùng da xung quanh.

Nồng độ

Kojic acid thường được sử dụng với nồng độ 1% – 4%. Qua nghiên cứu,  việc đề xuất thêm  kojic acid 2% vào hỗn hợp hydroquinone 2%,  glycolic acid 2%  sẽ mang lại kết quả điều trị nám và tàn nhang tăng lên đáng kể.

Lưu ý

Độ pH: ổn định từ 3-6, kojic acid sẽ mất tác dụng và không ổn định nếu pH >7
Không sử dụng trực tiếp trên da. Có thể kết hợp với các sản phâm làm trắng da khác: vitamin C, vitamin B3, chiết xuất cam thảo

#4 Tretinoin

Đây là một loại vitamin A làm tăng tỷ lệ tái tạo da giúp và loại bỏ tế bào chêt. Điều này có thể giúp da phục hồi hư tổn và các vết nám sẽ phai nhanh hơn


Trị nám da mặt bằng Tretion

Nồng độ

Khi mới sử dụng Tretinoin nên sử dụng ở nồng độ thấp trước, tầm 0.025% và sử dụng cường độ thấp (2-3 lần/ 1 tuần). Khi da đã quen thì tăng dần nồng độ lên 0.05%, 0.1% và cường độ lên có thể là hàng tối nếu da chịu được.

Lưu ý

Tuy rằng Tretinoin có thể tác động lên các sắc tố melanin – nguyên nhân chính gây nám da nhưng ngoài melanin thì vẫn còn các yếu tố khác gây nám. Nếu bạn không khắc phục đồng đều da bạn vẫn còn là môi trường tốt để nám phát triển thì cho dù Tretinoin có phá hủy sắc tố melanin thì ngay sau đó các tế bào ấy vẫn sẽ quay trở lại.

#5 Kem chống nắng

Điều quan trọng nhất trong quá trình trị nám da mặt là bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Bôi kem chống nắng và có các biện pháp khác để bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Làm như vậy có thể ngăn chặn một đợt bùng phát của nám da và có thể làm giảm nguy cơ bị nám.


Dùng kem chống nắng trong quá trình trị nám da mặt

  • Áp dụng kem chống nắng 20 phút trước khi bạn đi ra ngoài khi tời nắng. Hãy tìm một kem chống nắng với một SPF 30 hoặc cao hơn, và xem xét các một trong những chất bổ sung như kẽm, để có lợi cho làn da của bạn.
  • Bạn có thể thử bôi 2 lớp kem chống nắng. Lớp một kem chống nắng SPF 15 trên dưới một kem chống nắng SPF 30 để bảo vệ nhiều hơn.
  • Đội một chiếc mũ rộng hơn và kính râm lớn để bào vệ da mặt bạn tránh ánh năng mặt trời ngoài ra bạn cũng có thể xem xét việc mặc áo sơ mi dài tay và quần.


Hy vọng sau bài viết này các bạn sẽ tìm cho mình những thông tin bổ ích và cách trị nám da mặt phù hợp hiệu quả.
Chúc các bạn có làn da khỏe đẹp!

Thông tin liên hệ:
-         Hotline: 08 7308 7373
-         Website: http://cachdieutrinam.com/
-         Tại HCM: Tầng 3 Gia Thy Building, 158A Đào Duy Anh, phường 9, Phú Nhuận, HCM
-         Tại Hà Nội: Số nhà 33 ngõ 61 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội











Sự thật về các sản phẩm trị nám da mặt Sự thật về các sản phẩm trị nám da mặt Reviewed by Unknown on 21:46 Rating: 5

Không có nhận xét nào :