Góc Chia Sẻ

Mách phái nữ 5 bước make up cho da nhờn mụn


Các bạn nữ da nhờn mụn có biết cách make up để che lấp khuyết điểm cũng như khiến mình xinh xắn và rạng ngời hơn chưa? Nếu trang điểm không đúng cách thì với làn da bóng nhờn,lớp trang điểm sẽ nhanh trôi và để lại nhiều vết loang lổ. Tuy vậy, đừng bỏ cuộc nhé.Sau đây là những cách gợi ý phù hợp giúp bạn make up cho da nhờn mụn đẹp và giữ được đến cuối ngày.

Làm sạch da mặt trước khi trang điểm
Trước khi bước vào trang điểm, bạn nên rửa mặt thật sạch với sửa rửa mặt trị mụn một cách nhẹ nhàng. Để se khít lỗ chân lông bạn nên rửa mặt trước với nước ấm sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Dùng khăn lông mềm lau khô gương mặt. Sau đó thoa nhẹ nhàng nước hoa hồng lên khuôn mặt và cổ, nó sẽ giúp bạn làm sạch triệt để bụi bẩn trên da sau khi đã rửa sạch.

Thoa kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm cho da mụn


Bạn thoa kem dưỡng ẩm lên khuôn mặt để hạn chế da nhờn, có thể kết hợp thêm vài giọt dầu oải hương hay dầu cây trà với các loại kem dưỡng ẩm để làm dịu làn da mụn.
Tiếp theo, sử dụng kem lót không dầu là bước đầu tiên rất quan trọng trước khi trang điểm. Nó sẽ giúp hấp thụ dầu dư thừa trên khuôn mặt bạn và làm cho các bước trang điểm sau đó dễ dàng hơn.
Đánh phấn lót, che khuyết điểm và phấn phủ trang điểm cho da mụn
Trước khi bước vào trang điểm, bạn nên rửa mặt thật sạch với sửa rửa mặt trị mụn một cách nhẹ nhàng. Để se khít lỗ chân lông bạn nên rửa mặt trước với nước ấm sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Dùng khăn lông mềm lau khô gương mặt. Sau đó thoa nhẹ nhàng nước hoa hồng lên khuôn mặt và cổ, nó sẽ giúp bạn làm sạch triệt để bụi bẩn trên da sau khi đã rửa sạch.
Tiếp theo, bạn thoa kem dưỡng ẩm lên khuôn mặt để hạn chế da nhờn, có thể kết hợp thêm vài giọt dầu oải hương hay dầu cây trà với các loại kem dưỡng ẩm để làm dịu làn da mụn.
Sau đó hãy áp dụng thoa kem che khuyết điểm cho da mụn trên các nốt mụn trứng cá và những vùng không đẹp trên khuôn mặt. Nên chú ý lựa chọn kem che khuyết điểm phù hợp với màu da bạn.
Kế tiếp chính là cho ít kem nền vào lòng bàn tay, thoa đều lên khuôn mặt một cách từ từ, nhè nhẹ, tại đây bạn có thể kết hợp kem nền dạng bột để phủ các nốt mụn trứng cá.
Cuối cùng bạn dùng một bàn chải trang điểm cho da mụn sạch rồi thoa phấn hồng nhẹ nhàng lên trên má. Bạn nên phủ thêm ít phấn bột lên toàn bộ khuôn mặt để làn da mụn trở nên mịn màng một cách hiệu quả và hoàn hảo nhé
Chứa các dưỡng chất như collagen, thành phần dưỡng ẩm, chống nhăn, giữ da mịn màng suốt 8g, kem che khuyết điểm kracie không thể thiếu trong bước trang điểm của bạn, giúp bạn có 1 làn da hoàn toàn tự tin.

Trang điểm mắt, má hồng
Sử dụng bút chì trang điểm để tạo hình cho lông mày và sau đó sử dụng bột để chà nhẹ lên da trông cho tự nhiên, mềm mại. Đặc biệt với làn da dầu, bạn không nên vẽ lông mày quá đậm, da dầu thích hợp với màu sắc trung tính, nó giúp giảm bớt cảm giác nóng bóng khi bề mặt da tiết nhiều dầu hơn. Và nên dùng màu đồng, màu nâu cho lông mày và đuôi mắt để đôi mắt bạn nhìn sâu và đẹp tự nhiên.
Những người da nhờn, họ không nên sử dụng má hồng với màu sắc quá sáng hoặc quá tối như: Màu hoa cẩm chướng, màu đất đen hoặc màu nâu đỏ. Màu hồng pastel và đánh lan từ đỉnh gò má ra tới phía ngoài sẽ rất phù hợp.
Son môi với màu hồng đất nhạt sẽ làm đôi môi trông sắc nét hơn rất nhiều. Thoa thêm chút son bóng ở giữa để tạo một nụ cười quyến rũ.

Sử dụng giấy thấm dầu để duy trì lớp trang điểm cho da nhờn mụn
Nếu da bạn bị nhờn hay dầu thì đừng bao giờ quên giấy thấm dầu trong túi nhé! Một cách để duy trì bột trang điểm trên da nhờn là giấy thấm dầu. Chúng sẽ hấp thụ hết lượng dầu mà da tiết ra, giúp khuôn mặt không rơi vào tình trạng hỗn hợp giữa dầu da và lớp trang điểm. Sau khi sử dụng giấy thấm dầu, bạn có thể làm cho lớp bột trang điểm tán đều hơn và giúp khuôn mặt nhìn tự nhiên hơn.


Với 5 bước trang điểm trên hi vọng sẽ giúp các bạn nữ của chúng ta đánh tan nỗi lo khi trang điểm da mụn và nhờn.Chúc các bạn luôn xinh đẹp và rạng rỡ trước mọi người đặc biệt là các cánh mày râu nhé!
Mách phái nữ 5 bước make up cho da nhờn mụn Mách phái nữ 5 bước make up cho da nhờn mụn Reviewed by Unknown on 15:36 Rating: 5

Không có nhận xét nào :