Góc Chia Sẻ

Cẩm nang điều trị mụn hiệu quả cho các loại mụn thường gặp


Da bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng bụi bẩn vi khuẩn và dễ nổi mụn? Bạn gặp vấn đề các loại mụn khác nhau? Cùng xem các loại mụn thường gặp và phương pháp điều trị mụn như thế nào cho hiệu quả nhé.


Làn da mịn màng sẽ thu hút người khác phái hơn
Mụn là một rối loạn phát sinh từ hoạt động của các hormone và các chất khác trên các tuyến bã nhờn và các nang tóc. Cùng tìm hiểu các loại mụn, nguyên nhân và các cách điều trị mụn hiệu quả sau đây.

Các loại mụn thường gặp:


1.     Mụn trứng cá




Mụn trứng cá rất thường gặp trong mọi độ tuổi

Đặc điểm: Mụn trứng cá là một loại bệnh ảnh hưởng đến tuyến dầu của da. Những lỗ nhỏ trên da quý vị (lỗ chân lông) kết nối với tuyến dầu dưới da. Lỗ chân lông kết nối với các tuyến này bằng một ống được gọi là nang. Khi nang của một tuyến da bị bít lại, mụn sẽ mọc lên.
Nguyên nhân: Tuyến bã bị tắc nghẽn, hoặc tuyến bã nhờn bài tiết quá mức làm cho các chất tiết không được bài tiết kịp mà tích tụ tại lỗ chân lông. Hoặc có thể do nóng trong người, ăn nhiều chất cay nóng, đường, mỡ sinh thấp nhiệt tích tụ trên da làm ảnh hưởng tới cân bằng sinh lý da gây nên mụn trứng cá. 
Cách điều trị: Hãy ưu tiên uống đủ nước mỗi ngày với 2 lít nước hoặc có thể hơn theo nhu cầu của cơ thể. Bên cạnh đó bạn cần phải sử dụng các loại kem tẩy tế bào chết để loại bỏ lớp sừng và sử dụng nước hoa hồng giúp lỗ chân lông se khít, làn da khô thoáng. Và đừng quên chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình.

2.     Mụn đầu trắng




Mụn đầu trắng và điều trị mụn đầu trắng
Đặc điểm: Mụn đầu trắng là một loại mụn trứng cá hình thành khi các tế bào da chết, dầu và vi khuẩn bị mắc kẹt trong các lỗ chân lông. Không giống mụn đầu đen, mụn đầu trắng là dạng nằm dưới bề mặt của lỗ chân lông khép kín.
Nguyên nhân:
Lỗ chân lông bị bít lại: Thay đổi nội tiết có thể làm tăng sản xuất,lượng bã nhờn dẫn đến lỗ chân lông bị tắc và sinh ra mụn đầu trắng.
·        Sự tích tụ độc tố trong cơ thể: Khi ruột và gan không thể lọc hết chất độc đến từ thực phẩm, lượng chất độc dư ra sẽ được bài tiết qua phổi và da.
·        Thiếu chất dinh dưỡng: Có liên quan chặt chẽ đến sự tích tụ độc tố. Các thực phẩm gây hại cho sức khỏe không chỉ khiến ruột và gan bị tắc nghẽn mà còn gây thiếu hụt vitamin và khoáng chất, làm giảm mức độ hấp thụ năng lượng cũng như ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể.
·        Thiếu ngủ: Cũng làm mất quân bình hormone. Một giấc ngủ sâu là rất cần thiết để toàn bộ cơ thể nghỉ ngơi, đồng thời là giai đoạn để cơ thể giải độc, rất cần thiết cho sức khỏe

Cách điều trị:
·          Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn ít nhất 2 lần mỗi ngày. Nên chọn sản phẩm có thành phần Salicylic Acid hoặc Alpha Hydroxyl Acid giúp lấy đi những tắc nghẽn ở lỗ chân lông.
·          Tẩy da chết 2 đến 3 lần mỗi tuần để làm sạch các tế bào chết trên da.
·          Dùng kem dưỡng ẩm. Chọn loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu dành cho da nhờn và hỗn hợp.
·          Xông hơi da mặt 1 tuần 1 lần để làm sạch sâu trong lỗ chân lông. Khi xông hơi, lỗ chân lông nở ra và sau đó dùng sữa rửa mặt để lấy đi hết bụi bẩn, mỹ phẩm còn sót lại, bã nhờn và da chết.
·          Uống nhiều nước mỗi ngày để cung cấp độ ẩm cho da và thải độc tố ra ngoài.

3.     Mụn đầu đen




Mụn đầu đen và cách điều trị mụn
Đặc điểm:  Đó là những nốt nhỏ đầu màu đen, là những túi nang lông chứa đầy những chất bã nhờn và các tế bào da chết. Túi có miệng mở trên mặt da nên xảy ra phản ứng oxy hóa các melanin do tiếp xúc với Oxy của không khí gây ra màu đen.
Nguyên nhân: Mụn đầu đen xuất hiện chủ yếu trên da nhờn. Chất dầu tiết quá nhiều và làm bít lỗ chân lông, chúng tích tụ lâu ngày cứng lại thành cục. Phần da tiếp xúc với không khí sẽ có màu đen. Mụn đầu đen cũng xuất hiện khi bạn không làm sạch da đúng cách. Điều này khiến cho chất dầu tích tụ dưới lỗ chân long, gây ra mụn.
Cách điều trị :
Rửa mặt với chất tẩy nhẹ, các bạn nên massage da mặt và vùng da bị  mụn đầu đen bằng dầu Olive 3 – 4 lần/ tuần.
Sử dụng những thực phẩm gần gũi xung quanh bạn để làm mặt nạ trị mụn như: lòng đỏ trứng gà, mật ong, nước vo gạo, nước cốt chanh, dấm táo, khoai tây và giữ vệ dinh da mặt sạch sẽ.

4.     Mụn viêm – Mụn bọc




Mụn bọc và cách điều trị mụn bọc
Đặc điểm: Mụn bị viêm nhiễm do vi khuẩn P.Acnes ở nang lông lan sâu vào bên trong da. Mụn bọc có dấu hiệu đầu tiên một vài nốt sần nhỏ, hơi cứng và có màu đỏ, có thể ngứa và rát. Mụn có thể phát triển riêng rẽ hoặc mọc thành từng mảng, mềm dần và có đầu màu đỏ. Khi mụn bị vỡ thấy có mủ và máu.
Nguyên nhân:
Nguyên nhân nổi mụn bọc được chia làm hai dạng là nội tiết tố và vi khuẩn ở nang lông.
Sự tích tụ độc tố trong cơ thể: Khi gan không thể lọc hết chất độc lượng chất độc dư ra sẽ được bài tiết qua phổi và da.
Lỗ chân lông có tuyến bã nhờn, và tuyến này tiết ra dầu khi bị tắc nghẽn, dầu sẽ tích tụ trong lỗ chân lông. Vi khuẩn Propoio thường sống trên bề mặt da người, và sẽ sinh sôi ở lỗ chân lông tắt nghẽn tạo ra mụn bọc
Một trong số nguyên nhân gây ra mụn bọc đó là yếu tố di truyền.
Cách điều trị :
Giữ sạch da mặt là một yếu tố hàng đầu để bạn có thể kết hợp với các cách điều trị mụn bằng thuốc hay mặt nạ để có kết quả tốt nhất. Hoặc gặp bác sĩ để được tư vấn tốt nhất.

Để việc điều trị mụn hiệu quả và đơn giản. Kem trị mụn Sakura Acne Clearing Cream được sản xuất dưới sự giám sát của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao trong lĩnh vực làm đẹp tại Nhật Bản. Dựa trên quy trình sản xuất khép kín cùng với thiết bị công nghệ hiện đại. Kem trị mụn Sakura ra đời theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, được kiểm định bởi các tổ chức uy tín trên thế giới

Sakura Acne Clearing Cream giúp điều trị mụn hiệu quả 
Với thành phần là Benzoyl Peroxide - một tác nhân oxy hóa hoạt động như một chất lột nhẹ, giúp loại bỏ vi khuẩn liên quan đến mụn đồng thời làm sạch các tắc nghẽn trong lỗ chân lông để giúp ngăn ngừa mụn về sau.
Cùng chiết xuất của các dược liệu quý như:
  • Chiết xuất hoa phong lữ: giúp ngăn ngừa, chữa lành các vết thương và chứng bệnh về da, có tác dụng tuyệt vời trên da, giúp phục hồi và cân bằng loại da nhờn và da khô.
  • Chiết xuất hoa Anh Đào: tăng cường bảo vệ da khỏi các tác động của tia UV, giúp giảm viêm, phục hồi tình trạng da khỏi hư tổn, tái tạo làn da khỏe đẹp.
  • Chiết xuất cam thảo: tăng cường làm dịu và phục hồi da khỏi những hư tổn do mụn để lại; kháng viêm kháng khuẩn, chống oxi hóa, giảm kích ứng cho da mụn.
  • Chiết xuất hoa chuông: Ổn định và phục hồi da hư tổn do mụn, làm mát, làm mềm, xoa dịu da kích ứng
Kem trị mụn Sakura Acne Clearing Cream giúp:
  • Chữa tất cả các loại mụn bọc, mụn mủ, mụn đầu đen và mụn trứng cá.
  • Giúp kháng viêm hiệu quả ngăn ngừa mụn tái phát.
  • Giải quyết các vấn đề dầu thừa và làm sạch mụn trên da.
Chúc các bạn có làn da khỏe mạnh và xinh đẹp qua những thông tin chia sẻ của dieutrimun! Hãy share cho mọi người nếu bạn thấy thông tin hữu ích nhé!

Thông tin tư vấn:

 Hotline: 08 7308 7373
Tại HCM: Tầng 3 Gia Thy Building, 158A Đào Duy Anh, phường 9, Phú Nhuận, HCM

Tại Hà Nội: Số nhà 33 ngõ 61 Lạc Trung,Hai Bà Trưng,Hà Nội






Cẩm nang điều trị mụn hiệu quả cho các loại mụn thường gặp Cẩm nang điều trị mụn hiệu quả cho các loại mụn thường gặp Reviewed by Unknown on 14:08 Rating: 5

Không có nhận xét nào :