Góc Chia Sẻ

Tại sao lại nói không với dùng chung mỹ phẩm?


Mỹ phẩm là sản phẩm quen thuộc của các chị em. Bên cạnh việc chia sẻ với nhau công việc hay bí kíp làm đẹp thì nhiều chị em còn chia sẻ với nhau mỹ phẩm. Tuy nhiên, đối với một số loại mỹ phẩm, việc dùng chung là hoàn toàn không nên và sẽ gây hại đến làn da và sức khỏe của bạn. Dưới đây là những nguyên nhân mà bạn không nên dùng chung mỹ phẩm.

Viêm da nếu dùng chung bông mút hay cọ trang điểm
Chị em phụ nữ không nên sử dụng chung vật dụng dùng để tán mỹ phẩm trang điểm như chổi/ cọ, bông mút trang điểm, … bởi việc làm này sẽ dễ gây nên tình trạng viêm da.
Bác sĩ da liễu Dr. Adriana Schmidt tại viện nghiên cứu Dermatology Medical Group ở California, Mỹ giải thích chi tiết: “Nghiên cứu cho thấy, có những người thuộc nhóm staph carriers (vi khuẩn dễ gây nên tình trạng viêm da). Nghĩa là, mỗi một inch diện tích trên khuôn mặt của nhóm staph carriers sẽ chứa nhiều vi khuẩn hơn những người bình thường. Chúng ta không thể phân biệt được nhóm người này nếu nhìn bằng mắt thường. Việc vô tình sử dụng chung sản phẩm trang điểm với nhóm staph carriers sẽ dễ gây nên tình trạng viêm da hơn cho chị em phụ nữ”. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là việc chia sẻ bông mút hay chổi/ cọ trang điểm cùng nhóm còn lại không gây nên tình trạng này. Do đó, phái đẹp nên hạn chế  sử dụng chung khăn lông, chổi/ cọ hoặc bông mút trang điểm để bảo vệ làn da của mình cũng như bạn bè của bạn.

Mụn và bị kích da nếu thường xuyên sử dụng chung kem dưỡng da
Bởi mỗi người sẽ có làn da và tình trạng da khác nhau. Đối với những làn da đang bị mụn hoặc tổn thương sau khi nặn mụn, bạn cần chăm sóc làn da kỹ lưỡng hơn, đặc biệt là quá trình vệ sinh. Việc bạn dùng chung một loại kem dưỡng với ai đó sẽ không đảm bảo được vấn đề vệ sinh và có thể khiến tình trạng da của cả hai tệ hơn. Ví dụ cụ thể, khi bạn sử dụng một loại kem dưỡng không phù hợp với tình trạng da của mình thì có thể gây bí lỗ chân lông khiến làm da bị tác động tiêu cực, trở nên nhạy cảm và khó điều trị.

Sử dụng chung sản phẩm waxing có thể gây nên tình trạng lây nhiễm chéo
Ngày nay, wax lông không còn là khái niệm xa lạ trong từ điển làm đẹp của chị em phụ nữ nữa. chị em phụ nữ ắt hẳn cũng đã nghe qua hoặc từng sử dụng các vật dụng quen thuộc như que lấy sản phẩm, kem wax hoặc dao cạo lông. Tuy nhiên, bạn có biết việc sử dụng chung sản phẩm waxing như kem, dao cạo hoặc que lấy sản phẩm có thể gây nên tình trạng lây nhiễm chéo. Nghiên cứu cho thấy, tình trạng lây nhiễm chéo có thể xảy ra nếu sản phẩm waxing lông được sử dụng từ 2 người trở lên. Vì vậy, việc sử dụng riêng cho mình một bộ sản phẩm wax lông đặc biệt quan trọng đối với chị em phụ nữ. Đặc biệt hơn, phái đẹp sử dụng dịch vụ wax lông tại các spa làm đẹp cũng nên chú trọng việc sử dụng riêng sản phẩm của mình.

Sử dụng chung sản phẩm trang điểm mắt có thể gây nên viêm mắt


Một trong những vật dụng trang điểm nguy hiểm nhất mà bạn không nên sử dụng chung là các sản phẩm trang điểm mắt như mascara, bấm mi hoặc lông mi giả. Nếu bạn dùng chung sản phẩm với những người đang bị các bệnh về mắt như đau mắt đỏ thì bạn cũng sẽ bị các bệnh đó ngay khi sử dụng. Các vi rút gây nên bệnh cho mắt có thể lây truyền rất nhanh qua các vật dụng trang điểm mắt. Vì thế, các sản phẩm trang điểm mắt cũng là vật dụng mà các bạn chỉ nên sử dụng riêng.

Hi vọng sau bài viết này các chị em sẽ cẩn thận hơn trong việc sử dụng mỹ phẩm cũng như dùng chung mỹ phẩm. Làm đẹp là điều dĩ nhiên nhưng đừng để làm đẹp ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nhé!Chúc các bạn nữ của chúng ta luôn xinh đẹp và rạng rỡ nhé!


Tại sao lại nói không với dùng chung mỹ phẩm? Tại sao lại nói không với dùng chung mỹ phẩm? Reviewed by Unknown on 21:13 Rating: 5

Không có nhận xét nào :