Góc Chia Sẻ

Đừng chủ quan khi bị đau dạ dày, hãy nghe theo những lời khuyên sau

Đau dạ dày có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân.Một số nguyên nhân dễ khắc phục như lối sống hoặc chế độ ăn uống, mặt khác đau dạ dày có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang mắc bệnh. Sau đây là 7 lời khuyên nếu bạn đang bị đau dạ dày.



1. Tự ý dùng thuốc


Không bao giờ được tự ý dùng thuốc khi có bệnh đau dạ dày. Các biện pháp khắc phục tại nhà là an toàn nhưng khi bạn điều trị trong tình trạng mù mờ, không biết nguyên nhân thực sự của bệnh đau dạ dày và thực trạng của nó, sẽ càng nguy hiểm cho cơ thể. Vì vậy, hãy thử các biện pháp tự nhiên chỉ sau khi xác định rõ nguyên nhân với bác sĩ.

2. Trì hoãn việc đi khám, nội soi

Nhiều người nghĩ đau dạ dày không nguy hiểm, nên cứ mặc kệ, hoặc ngại đi nội soi và hay bỏ qua việc đi khám bác sĩ. Tuy nhiên, điều quan trọng bất cứ người bệnh nào cũng nên biết, bệnh càng phát hiện sớm can thiệp sớm, càng dễ điều trị, đó là yếu tố quyết định sự thành công của việc điều trị. Vì đau dạ dày để lâu sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm.


3. Không kiên trì điều trị


Điều này thường xảy ra với những người phải dùng kháng sinh. Đừng bao giờ nghĩ có thể ngừng thuốc kháng sinh khi bệnh có thuyên giảm. Đây là một trong những sai lầm phổ biến cần tránh khi bị đau dạ dày. Phải điều trị hết thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

4. Ăn uống không điều độ

Đừng nghĩ rằng ăn uống sẽ làm trầm trọng hơn cơn đau dạ dày của bạn. Nếu bạn không ăn uống đúng cách, nó sẽ tiếp tục sản sinh axit. Kết quả là càng làm bạn bị ợ nóng và đầy hơi. Vì vậy, hãy ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa, chia làm nhiều bữa nhỏ, đừng ăn quá no cũng đừng để dạ dày quá đói.5. Thức khuya, không chịu nghỉ ngơiĐây là nguyên nhân phổ biến khiến tình trạng bệnh càng ngày càng nặng hơn. Người đau dạ dày cần được nghỉ ngơi đầy đủ để có thêm năng lượng chống lại bệnh, hồi phục bệnh. Thức khuya càng khiến bạn bị tiết axit và khiến bạn bị đau nhiều hơn.


6. Nên cẩn trọng với những cơn đau bụng

Nhiều người luôn chủ quan nghĩ rằng khi bị đau bụng tức là bị đau dạ dày mà chủ quan các bệnh khác, gây nguy hiểm cho sức khỏe. Thực ra, các bệnh khác liên quan tới đau bụng như sỏi thận, lạc nội mạc tử cung, viêm ruột thừa cũng gây đau bụng. Bạn nên cảnh giác!

7. Uống sữa

Nếu bạn đang uống sữa với suy nghĩ có thể xoa dịu dạ dày thì bạn đã sai lầm. Uống sữa sẽ làm cho cơn đau dạ dày trầm trọng hơn, vì nó thúc đẩy quá trình sản sinh axit. Đây là một trong những lỗi mà người đau dạ dày hay mắc phải, nhất định phải từ bỏ ngay.
Đừng chủ quan khi bị đau dạ dày, hãy nghe theo những lời khuyên sau Đừng chủ quan khi bị đau dạ dày, hãy nghe theo những lời khuyên sau Reviewed by Unknown on 13:35 Rating: 5

Không có nhận xét nào :