Góc Chia Sẻ

Thực phẩm gây hại cho người mắc bệnh thận

Khi chức năng thận suy giảm thì chất độc bị tích lũy lại sẽ gây bệnh. Ngoài ra, nếu thận không sản xuất đầy đủ hormone sẽ gây ra rối loạn chức năng các cơ quan khác trong cơ thể. Rất nhiều người mắc bệnh thận không biết tác hại của những thực phẩm sau.

Bác sĩ CKII Dương Thị Kim Loan, Bệnh viện Thống Nhất (TP HCM) cho biết, suy thận mãn là tình trạng suy giảm chức năng thận mãn tính không hồi phục theo thời gian nhiều tháng, nhiều năm do tổn thương không hồi phục về số lượng và chức năng của các đơn vị thận. Suy thận mãn tương ứng với bệnh thận mãn giai đoạn 3-5. Tiểu đạm (Albumin) càng nhiều, tốc độ suy thận càng nhanh.
Bệnh thận mãn là do sự bất thường về cấu trúc hay chức năng thận kéo dài trên 3 tháng gây ảnh hưởng đến sức khỏe, chiếm khoảng 10-13% dân số.

Thực phẩm người bệnh thận nên tránh
Cà chua
Kết quả hình ảnh cho cà chua dứa chuối
Cà chua có chứa nhiều kali nên cũng không tốt cho người bị bệnh thận. Khi bạn ăn nhiều loại quả này có thể tăng áp lực cho thận. Gây hại cho sức khỏe của bạn.

Dứa
Kết quả hình ảnh cho cà chua dứa chuối
Đường và enzyme có trong dứa là thuốc lợi tiểu có lợi cho người viêm thận và cao huyết áp, nhưng nó lại giàu bromelain làm hòa tan hemaleucin và casein nên những người mắc bệnh thận không nên ăn quá nhiều dứa.
Chuối
Kết quả hình ảnh cho cà chua dứa chuối
Chuối được cho là một loại quả tốt nhất trong số các loại hoa quả mà con người cần tiêu thụ để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Trong chuối có chứa protein, tinh bột, chất béo, các loại đường, calci, phốt-pho, kali, kẽm, vitamin A, C, E, chất gôm, vitamin B11 rất tốt cho cơ thể. Hơn nữa, ăn chuối thường xuyên cótác dụngphòng và hỗ trợ nhiều căn bệnh. Chuối giúp thanh nhiệt, nhuận tràng, giải độc cho có thể. Bên cạnh đó, nó còn cótác dụnglàm đẹp kỳ diệu diệu được các chị em tin dùng.
Tuy nhiên, những người bị bệnh thận nên hạn chế ăn chuối vì có chứa lượng kali rất cao không tốt cho chức năng và hoạt động của thận.


benh-than-nen-kieng-an

Hạn chế ăn các thức ăn có chứa nhiều phospho
Cần phải hạn chế ăn các thức ăn có chứa nhiều phospho như: phô-mai, gan, các loại đậu,... Khi hàm lượng phospho trong cơ thể quá nhiều có thể gây suy thận, đautimvà những bệnh liên quan tới xương. Không nên ăn các đồ kích thích như ớt, hạt tiêu, hành, tỏi; không ăn thức ăn chua, không ăn các loại nấm, không nên ăn các thức ăn chế biến sẵn như thịt cá đóng hộp, thịt cá xông khói,...
Không nên uống rượu, bia, các loại nước khoáng
Không nên uống rượu, bia, các loại nước khoáng, đặc biệt là nước khoáng có nhiều natri. Có thể uống các loại nước như nước mưa đun sôi,nước hoa quảtươi,... Tuy nhiên, lượng nước bổ sung cho cơ thể cũng cần được theo dõi kỹ.
Thực phẩm gây hại cho người mắc bệnh thận Thực phẩm gây hại cho người mắc bệnh thận Reviewed by Unknown on 15:03 Rating: 5

Không có nhận xét nào :