Góc Chia Sẻ

Phân biệt các loại nám da để điều trị tốt hơn

Nám là một bệnh lý của da. Tương tự các căn bệnh khác, nám cũng có nhiều loại và nhiều mức độ. Biết được tình trạng của bản thân mà lựa chọn cách điều trị phù hợp là một phần quan trọng trong việc điều trị nám.

Nám mảng

Đây là loại nám xuất hiện ở thượng tầng lớp biểu bì. Màu nám thường nhạt, xuất hiện ở gò má, mũi, trán, đôi khi ở cằm.

Phân biệt các loại nám da để điều trị tốt hơn


Nguyên nhân chủ yếu do da không được bảo vệ trước ánh nắng mặt trời, hoặc do sử dụng mỹ phẩm chất lượng kém, thay đổi nội tiết tố do thuốc tránh thai hoặc do thai nghén.

Nám sâu

Hay còn gọi là nám đốm. Nám xuất hiện dưới dạng đốm nâu, sắc tố có thể từ nhạt đến đậm, nằm đối xứng 2 bên má hoặc trán, cằm. Nám đốm có chân nằm sau dưới lớp hạ bì nên việc điều trị thường khó khăn hơn.
Nguyên nhân gây nám đốm đa phần giống nám mảng ngoài ra còn có thể do di truyền và thường gặp ở phụ nữ >U30.

Nám hỗn hợp

Đây là thể nặng nhất của nám bao gồm cả nám mảng và nám đốm. Nám hỗn hợp làm cho da tối màu hẳn và mất thẩm mỹ.

Phân biệt các loại nám da để điều trị tốt hơn


Nguyên nhân có thể do di truyền, tác động trực tiếp của mặt trời hoặc do nội tiết tố thay đổi thường gặp ở phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh.

Điều trị nám là một quá trình lâu dài cần sự kiên trì và nghiêm túc thực hiện. Phát hiện nám càng sớm, càng ở những thể nhẹ thì việc trị nám sẽ càng dễ dàng hơn.

Để việc điều trị an toàn và hiệu quả chị em nên tìm hiểu các phương pháp từ thiên nhiên hoặc có thể kết hợp với mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng và uy tín đến từ những thương hiệu nổi tiếng như sakura whitening night cream.

Phân biệt các loại nám da để điều trị tốt hơn Phân biệt các loại nám da để điều trị tốt hơn Reviewed by Huỳnh Anh Vũ on 09:27 Rating: 5

Không có nhận xét nào :